วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตัวละครหลัก



เซลตี้ สตรูลูสัน (セルティ・ストゥルルソン)
พากย์เสียงโดย มิยูกิ ซาวาชิโระ
"นักบิดมอเตอร์ไซค์ดำ" หรือ "นักซิ่งหัวขาด" เป็นภูต"ดุลลาฮาน"ในตำนาน ถิ่นกำเนิดเดิมอยู่ในไอร์แลนด์ แต่เมื่อราวๆ 20 ปีก่อน เกิดเรื่องบางอย่างที่ทำให้ศีรษะของเธอถูกตัดขาดจากร่างกาย เซลตี้จึงออกตามหาศีรษะของเธอ และ เธอสัมผัสได้ว่า ศีรษะของเธอต้องอยู่อีกฟากของโลกแน่ จึงลักลอบขึ้นเรือโดยสารพร้อมกับม้าหัวขาดที่กลายสภาพเป็นมอเตอร์ไซค์ เพื่อไม่ให้สะดุดตาจนเกินไป และหลังจากได้พบกับพ่อลูกคิชิทานิ เซลตี้ ก็ย้ายมาอาศัยที่เมืองอิเคะบุคุโระเพื่อตามหาศีรษะที่หายไป โดยไม่รู้เลยว่า ศีรษะของเธอนั้นถูกรักษาไว้ในห้องวิจัยของบริษัทผลิตเวชภัณฑ์ยางิริซึ่งอยู่ในอิเคะบุคุโระที่เธออาศัยอยู่
เซลตี้ทำงานเป็นนักส่งของอิสระซึ่งอาศัยการรับงานจากคิชิทานิ ชินระที่อาศัยอยู่ด้วยกัน อนึงเนื่องจากไม่มีศีรษะจึงไม่สามารถพูดคุยสือสารได้ จึงต้องใช้การพิมพ์ตัวหนังสือบนเครื่อง PDA แต่เพราะเป็นดูราฮัน,เธอจึงมีความสามารถที่ไม่ใช่ของมนุษย์หลายอย่าง โดยเฉพาะการรับรู้สภาพแวดล้อมได้ตามปกติซึ่งเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ แม้แต่ตัวเซลตี้เองก็ยังหาคำอธิบายไม่ได้ ชินระตั้งข้อสังเกตว่า ควันจากคอของเซลตี้จะกระจายไปรอบๆตัวและทำหน้าที่แทนตา เซลตี้เป็นสมาชิกคนหนึ่งของแก๊งค์ดอลล่าส์ ส่วนในห้องแช็ท เซลตี้มีแฮนเดิ้ลเนมว่า "เซ็ตต้อน" เวลาอารมณ์เธอแปรปรวนควันจากคอจะพุ่งออกมามากกว่าปกติ นิสัยของเธอเข้าข่ายซึนเดเระ และชอบนั่งดูรายการเกี่ยวกับเรื่องมนุษย์ต่างดาว เธอจัดได้ว่าเป็นคนที่มีเสน่ห์คนหนึ่งของเรื่องทีเดียว


ริวกามิเนะ มิคาโดะ (竜ヶ峰 帝人)
พากย์เสียงโดย โทชิยูกิ โทโยนางะ
พระเอกของเรื่อง เป็นผู้ก่อตั้งแกงค์ดอลล่าร์ขึ้นมาบนอินเทอร์เน็ต และเป็นผู้นำอย่างลับๆของแกงค์ เขาตกหลุมรักอันริ สาวแว่นที่อยู่ห้องเดียวกัน และถูกคิดะแซวอยู่เสมอๆ


คิดะ มาซาโอมิ (紀田 正臣)
พากย์เสียงโดย มาโมรุ มิยาโนะ
เพื่อนของพระเอกที่ชวนพระเอกมาเรียนที่อิเคบุกุโระ เจ้าตัวเป็นคนชอบขบขัน แต่มุขตลกแต่ละอย่างออกจะฝืดไปซะหมด เป็นอดีตหัวหน้าแกงค์ผ้าเหลือง ที่ร้างวงการออกมาเพราะแกงค์ของตนทำแฟนตัวเองบาดเจ็บ แต่สุดท้ายกลับมาเข้าร่วมแกงค์ตามเดิมเพราะเข้าใจว่าอันริถูกปีศาจมีดทำร้าย เป็นศัตรูหัวใจกับมิคาโดะ


โซโนฮาระ อันริ (園原 杏里)
พากย์เสียงโดย คานะ ฮานาซาวะ
เด็กสาวร่วมโรงเรียนที่มีโลกส่วนตัวสูง บุคลิกเย็นชา เป็นผู้ครอบครองดาบปีศาจ"ไซกะ"ของแท้ และเป็น"ปีศาจมีด"ตนแรก ต่อมาเป็นคนหยุดการอาละวาดของไซกะอีกอันที่ควบคุมโดยรุ่นพี่ของเธอ ซึ่งใช้ไซกะไปครอบงำคนนับร้อยในเมือง และหลังจากอันริหยุดเรื่องได้ ไซกะทั้งหมดที่สิงคนก็มาอยู่ไต้บังคับบัญชาของเธอ ซึ่งไซกะตัวอื่นๆจะเรียกธอว่า"แม่"เนื่องจากเดิมไซกะเป็นผู้หญิง และไซกะตัวอื่นๆจะแทนตัวเองว่า"ลูก" ซึ่งทั้งหมดนับได้ว่าเป็นอีกแกงค์หนึ่งในอิคิบุคุโระ


คิชิทานิ ชินระ (岸谷 新羅)
พากย์เสียงโดย จุน ฟุคุยามะ
หมอเถื่อนในย่านอิเคบุกุโระ ที่แอบชอบเซลตี้ ชอบพูดภาษาที่ฟังยาก (ชอบพูดคำประสมคันจิ 4 ตัวอัพ)เป็นนายหน้ารับงานให้เซลตี้ เขาเป็นคนพบเซลตี้โดยบังเอิญไต้ท้องเรือสำราญเมื่อเขาอายุ4ขวบ เขาเป็นคนเดียวที่อ่านสีหน้าของเซลตี้ออก เขาชอบแซวเซลตี้บ่อยๆและมักจะถูกเซลตี้อัดกลับ


เฮวาจิมะ ชิสึโอะ (平和島 静雄)
พากย์เสียงโดย ไดสุเกะ โอโนะ
อันธพาลตัวเอ้ที่ถ้าใครขวางหูขวางตาแล้ว ไม่มีทางที่จะปล่อยไปได้ง่ายๆ หมอนี่จัดการเหยื่อแต่ละคนได้อย่างน่าสนใจมาก เป็นลูกมือของทานากะ ทอม ซึ่งมีอาชีพรับทวงหนี้ กล่าวกันว่า เป็น "ชายหนุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดในอิเคบุกุโร่" เลยทีเดียว (แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ชอบความรุนแรงซะงั้น) เขาเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับ อิซายะและชินระ เขาแสดงพลังครั้งแรกตอนยกตู้เย็นจะมาทุ่มใส่น้อง เพราะน้องทะลึ่งไปกินขนมของชิสึโอะเข้า ทำให้แขนเขาหัก ครั้งต่อมาก็ยกโต๊ะครูทุ่มใส่เพื่อน จนไหล่หลุด และก็บาดเจ็บซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนกระดูกเขาแข็งแรงขึ้น เมื่อเรียนจบเขาไม่มีที่ทำงานแน่นอนเนื่องจากพลังดังกล่าว จึงรับงานเป็นเป็นบาร์เทนเดอร์และผู้ช่วยทวงหนี้ไปด้วยกัน ชอบตามไล่ล่าอิซายะอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุผลที่ว่า "หมั่นไส้" เลยชอบทักทายอิซายะด้วยตู้น้ำกระป๋องอัตโนมัติหรือเสาไฟอยู่บ่อยๆ

โอริฮาระ อิซายะ (折原 臨也)
พากย์เสียงโดย ฮิโรชิ คามิยะ
ร้านขายข่าวลึกลับในเขตชินจูกุ เป็นศัตรูคู่อาฆาตของชิสึโอะ ชอบหัวเราะเสียงกวนๆ มีอาวุธเป็นมีดพกเล่มเดียวที่สามารถต่อกรกับชิสึโอะได้สมน้ำสมเนื้อ ที่จริงแล้วออกแนวหนีซะมากกว่า ชอบเรียกชิสึโอะว่าชึสึจังเป็นคนที่คอยยุให้ทั้งสามแกงค์มีเรื่องกันโดยการขายข่าวไปยังที่ต่างๆ และให้เหตุผลว่า ชอบมนุษย์ ? เขาชอบเล่นหมากกระดานพิเรนๆ ที่คิดขึ้นมาเอง โดยบนกระดานจะมีตัวเดินวางสะเปะสปะ แระกอบด้วยตัวโอเทลโล่ หมากรุก หมากรุกญี่ปุ่น ตัวหมากล้อม และไพ่ ตอนแรกเขาใช้กระดานสี่เหลี่ยมแต่เขาจุดไฟเผามันไปเลยเอากระดานสามเหลี่ยมมาเล่นแทน เป็นคนที่เก็บหัวของเซลตี้เอาใว้จากสถาบันเวชภัณท์ยางิริ

ฮาริมะ มิกะ (張間 美香)
พากย์เสียงโดย มาริยะ อิเซะ
เธอคนนี้เป็นคนรักของ ยางิริ เซย์จิ เป็นเด็กที่มีรอยแผลที่คอ หน้าตาเธอเหมือนกับหัวของเซลตี้มากจนเซย์จิเข้าใจผิด ความจริงแล้วเธอคือเด็กที่เกือบถูกเซย์จิฆ่าเพราะเข้ามาเห็นหัวของเซลตี้ในห้องของเซย์จิโดยบังเอิญ นามิเอะจึงจ้างชินระ มาศํลยกรรมใบหน้าของเธอให้เหมือนกับหัวของเซลตี้ และเติมรอยแผลที่คอเข้าไป เพื่อเป็นของขวัญให้น้องชาย

ยางิริ เซย์จิ (矢霧 誠二)
พากย์เสียงโดย คาซุมะ โฮริเอะ
เด็กหนุ่มผู้หลงไหลในหัวของเซลตี้ที่นามิเอะเก็บใว้ เขาคิดว่ามิกะเป็นเซลตี้มาตลอดโดยที่ไม่รู้ความจริง จนกระทั่งเซลตี้ปรากฏตัวขึ้น แต่เขาก็ยังรักมิกะอยู๋เหมือนเดิม แต่แค่หัวเท่านั้น

ยางิริ นามิเอะ (矢霧 波江)
พากย์เสียงโดย ซานาเอะ โคบายาชิ
หญิงสาวผู้รักน้องสุดหัวใจ เธอออกตามหาเซย์จิด้วยความรักทั้งหมดที่เธอมี เธอกำลังทดลองอะไรอยู่นะ

คาโดตะ เคียวเฮ (門田 京平)
พากย์เสียงโดย ยูอิจิ นากามูระ
1ในแก็งรถตู้ เป็นคนที่ดูมีเหตุผลและเป็นผู้ใหญ่ที่สุด คอยเตือนสติให้กับคนในแก็งหรือคนอื่นๆให้ตลอดเวลา

ยูมาซากิ วอล์คเกอร์ (遊馬崎 ウォーカー)
พากย์เสียงโดย ยูกิ คาจิ
1ในแก็งรถตู้ หนุ่มตาตี่ลูกครึ่งญี่ปุ่นฝรั่ง ชื่นชอบการอ่านการ์ตูนเป็นที่สุด

คาริซาวะ เอริกะ (狩沢 絵理華)
พากย์เสียงโดย อายาฮิ ทากางากิ
1ในแก็งรถตู้ หญิงสาวคลั่งการ์ตูนไม่แพ้ยูมาซากิ ซึ่งเป็นเพื่อนด้วยกัน

โทงุสะ ซาบุโร่ (渡草 三郎)
พากย์เสียงโดย ทาคุมะ เทราชิมะ
1ในแก็งรถตู้ เป็นคนคอยขับรถตู้

ไซมอน เบรซเนฟ (サイモン・ブレジネフ)
พากย์เสียงโดย ทากายะ คุโรดะ
เป็นชาวรัสเซีย แต่มีผิวดำเหมือนนิโกร เป็นลูกมือของร้านซูชิ (แต่ไม่คอยมีคนมากิน) มีร่างกายที่สูงใหญ่ แข็งแรงมาก เป็นคนเดียวที่สามารถรับมือชิสึโอะได้

3 ความคิดเห็น: